ติดตั้ง mt4 indicator

ติดตั้ง mt4 indicator

หลังจากที่เราติดตั้งโปรแกรมเทรด MT4 หรือ MT5 แล้วต่อไปก็จะเป็นการแนะนำการติดตั้ง MT4 indicator เพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพในการเทรด Forex ของเราโดยโปรแกรมเทรด MT4 นั้นจะใช้ indicator ไม่เหมือนกับ MT5 โดยถ้าใช้โปรแกรมเทรด MT5 ก็จะมี indicator for MT5 ด้วยเช่นกัน

เริ่มการติดตั้ง mt4 indicator

ก่อนวิธีติดตั้งนั้นให้เราทำการโหลด indicator จากแหล่งต่างๆ ที่เชื่อถือได้มาแล้วนั้นให้เราทำการแตกไฟล์ออกสังเกตุว่า indicator นามสกุลของไฟล์นั้นจะเป็น .mq4 (ใช้กับโปรแกรม MT4)

ติดตั้ง mt4 indicator

จากนั้นให้เราทำการ copy ไฟล์ indicator ที่เป็น .mq4 ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งโปรแกรม MT4 (MetaTrader 4) ให้เราเข้าไปยังโปรแกรม MT4 และไปยังเปิด File > Open Data Folder เพื่อเปิด Folder ของระบบเทรด MT4 จะอยู่ใน C:\Users\ComPC\AppData\Roaming\MetaQuotes\Terminal\2191F4A3D14D7B4B1EBB84F924777883 จากนั้นให้เข้าไปยัง Folder \MQL4\Customs indicators\indicators และวางไฟล์นั้นในโฟลเดอร์นี้

ติดตั้ง mt4 indicator

ติดตั้ง mt4 indicator

จากนั้นให้เราทำการเปิดโปรแกรมเทรด MT4 ขึ้นมา indicator ที่เพิ่งติดตั้งลงไปนั้นจะไปอยู่ใน Navigator Bar และจะอยู่ในส่วนของ Custom indicators แต่สำหรับ indicators พื้นฐานที่ระบบมีมาให้นั้นจะอยู่ภายใต้ indicators

ติดตั้ง mt4 indicator

ขั้นตอนการการใช้งาน indicator ก็เพียงลาก indicator ที่ต้องการใช้งานไปวางที่กราฟได้เลย จากนั้นจะมี pop-up ขึ้นมาเพื่อตั้งค่า indicator ปกติไม่ได้ตั้งค่าอะไรจากนั้นกด OK เป็นอันเสร็จสิ้นการใช้งาน indicator

ติดตั้ง mt4 indicator

เมื่อติดตั้งเสร็จก็เริ่มใช้งานได้ทันที

ติดตั้ง mt4 indicator

และ indicator แต่ละ indicator ก็จะมีการแสดงรูปแบบแตกต่างกันออกไป

ข้อควรระวังในการโหลด indicator นั้นควรโหลดจากแหล่งที่เชื่อถือได้ indicator ส่วนใหญ่อาจจะทำให้เครื่องเราเสียหายได้หรืออาจจะฝังตัวมาในรูปแบบของการดักจับ password เราก็เป็นได้